Thưởng thức món ăn đặc sản Sapa



khách tham quan đến Sapa để được tận mắt chiêm ngưỡng những quang cảnh đẹp như mơ của mây, núi, rừng, ruộng lan can nhưng cũng không bỏ qua cơ hội nếm hết các đặc sản ăn uống tuyệt vời của phố núi. các mục đặc sản ở Sapa, Lào Cai rất dài, chỉ xin đưa ra một số món rực rỡ nhất như sau:

Cá hồi, cá tầm tươi



Khác với cá hồi, cá tầm du nhập thường hơi béo, cá nước lạnh nuôi ở Sa Pa thịt chắc, thớ săn, không có mỡ. Trong cái thời tiết lạnh lẽo Sa Pa, một nồi lẩu cá hồi/cá tầm nực nội ăn cũng một số loại rau tươi roi rói, thực khách quên suốt đời mới là chuyện lạ. Cá hồi hoặc cá tầm cũng có thể thái từng lát thật mỏng để trộn gỏi, nướng…

Lợn cắp nách



đấy là giống lợn của bệnh nhân Mông bản đất nuôi theo kiểu mẫu thả rông, đôi khi đồng bào tóm một con kẹp vào… nách, đem ra chợ bán nên gọi là lợn cắp nách. Một chú “lợn cắp nách” trưởng thành và cứng cáp cũng chỉ nặng 4 – 5 kg. Lợn được gia công sạch, tẩm liệm xong để nguyên con mà nướng hoặc quay. từng miếng thịt mỏng dính, từ ngoài vào trong chỉ tồn tại một lớp bì ròn tan, rồi đến một lớp thịt nạc thật mềm, ngọt lịm, dày không đến 2 cm; và trong cùng là xương, thông thường là cũng khá nhỏ và mềm, ăn được luôn nếu không cần là phần xương ống. Thịt “lợn cắp nách” nhấm nháp với rượu táo mèo Sa Pa, nhậu suốt đêm chưa chán.

Cá suối



Cá suối có khá nhiều loại và điều đáng nhắc đến là không có vị tanh. Ăn cá suối Chỉ Cần nướng chín trên than củi, rồi ăn lúc nóng ngay hoặc nướng qua, đem rán ròn rồi chiên lộn với nước sốt quả cà chua cùng gia vị bột ca ri, bột hồ tiêu là trên mâm cơm đã có 1 món ăn ngon lành.

Gà đen Sapa



Gà ác rất nhỏ tầm 1,2kg/con có “làn da” đen sì, ai mới nhìn thứ 1 thì hơi … ghê. Gà ác hoàn toàn có thể chế thành nhiều món nhưng khoái khẩu đặc biệt là gà ác nướng cùng với mật ong. Gà ác nướng xong còn nóng sốt vừa thổi vừa dùng kèm lá bạc hà chấm muối tiêu chanh là chuẩn luôn. Bất kì các bạn nào đến đây mà chưa ăn món này thì chuyến hành trình Sapa của mình chắc chắn là sẽ không đặt tên hoàn hảo nhất được.]

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét