10 đặc sản Việt mang tên… ‘tử thần’

Vì nhiều Vì Sao không giống nhau, “tử thần” luôn rình mò tân khách khi thưởng thức những món ăn được reviews với nhiều khách du lịch là món ăn đặc sản Việt.

Cá nóc



Cá nóc nức tiếng là loại cá độc, nhưng khá nhiều người Việt vẫn liều ăn loài cá có thịt ngon tuyệt này để rồi phải trả giá bằng cả tính mệnh.

Cháo ấu tẩu



Cháo ấu tẩu là các món ăn đặc trưng tại 1 số địa phương miền núi mặt Bắc. Loại cháo này làm từ củ ấu tẩu, một loại củ rừng có chứa chất độc gây chết chóc. Phải trải qua một quá trình tạo ra kỳ công, ấu tẩu mới hết độc và trở thành một món ăn tuyệt vời.

Món gỏi



các loại gỏi sống ẩn chứa những nguy cơ tiềm ẩn gây nhiễm sán lá gan nhỏ, kéo đến tắc mật, sỏi hoặc các bệnh ung thư đường mật, viêm phúc mạc, ung thư gan… những bệnh nguy hiểm đến tính mệnh.

Sứa biển



Sứa biển là món ăn lạ, ngon miệng, nhưng việc tạo ra sứa không kỹ sẽ tạo thành quả mối đe dọa vì sứa sống chứa không hề ít độc tố, hoàn toàn có thể gây ngộ độc và tai biến cho người ăn. Để đảm bảo an toàn, phải ngâm sứa qua ba lần trong nước muối và phèn cho hết độc.

côn trùng



Các loài côn trùng như dế, ve, nhộng sầu, đuông dừa… rất lâu vẫn được xem là những các món ăn rất lôi cuốn. Tuy nhiên, loại sâu bọ này và bị nhiễm nấm độc kí sinh, người ăn phải sẽ bị nhiễu loạn ăn uống, mê man và kéo đến tử chiến.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét