10 món ngon tại Hà Nội cho những người sành ăn

Hà Nội, có những địa điểm thực đơn dinh dưỡng đã biến thành tên thương hiệu, do đó mặc dù có đắt, cách biểu hiện chuyên dụng cho chưa được vồn vã thì quán vẫn đông khách. Dưới đó là 10 món ăn ngon mà bất cứ người sành ăn nào ở chốn Kinh kỳ cũng biết.



Xôi Yến



nức danh không kém phở Bát Đàn là hàng xôi Yến ở địa chỉ 35B Nguyễn Hữu Huân. Ngoài món xôi xéo dẻo thơm, vàng óng trứ danh, xôi Yến phục vụ quang khách với đầy các món xôi như xôi trắng, xôi ngô, xôi dừa… cùng những các món ăn kèm như: thịt kho, trứng kho, pate, dồi sấy, ruốc, thịt gà, giò, chả… Quán nhộn nhịp khách xếp hàng liên tiếp từ 5h00 sáng tới 2h00 đêm. Và giá cho mỗi suất xôi ở đây nhàng nhàng từ 35.000 – 40.000 đồng/suất.

cơm chiên Bà Triệu



Mỗi suất cơm rang bưng đi ra kèm với nguyên một chiếc đùi gà quay được chặt đều dễ làm khách khứa “choáng váng”. Gà quay vàng ươm “đốt mắt”, da gà giòn rụm, cháy sém cạnh, ngọt vị mật ong, thịt dày xương nhỏ để cho thực khách “ứa nước miếng” ngay từ tầm nhìn thứ nhất. Trời mùa đông rét rét lành lạnh, dùng với cùng chút tương ớt hơi chua chua cay cay của quán quả thật là điều tuyệt vời nhất. Giá cho mỗi suất cơm rang gà quay là 55.000 đồng.

Bún bò Huế Quang Trung



với thời gian hơn hai mươi năm tuổi nghề, bún bò Huế O Xuân tại số 3 Quang Trung được rất nhiều khách khứa xem như là quán bún bò Huế ngon và nổi tiếng nhất TP. Hà Nội bây giờ. song song, quán cũng chính là cửa hàng nổi danh với giá “shock” cho 1 bát bún dân dã: 60.000 đồng/bát. tuy nhiên với bát bún 60.000 đồng, thực khách không chỉ là được hưởng thụ khá đầy đủ thịt bò chín, tái, móng giò, bò viên, giò lụa… mà vẫn hoàn toàn vừa lòng cùng với thơm và ngon ngây ngất của tô bún bò mang đậm chất cố đô này.

Mỳ vằn thắn Hàng Chiếu



nói cách khác, mỳ mằn thắn Bình Tây mặt phố Hàng Chiếu là một hàng mỳ vằn thắn riêng biệt tại TP. Hà Nội mà nguyên liệu sử dụng cho món mỳ rất là đầy đủ và thuần chất. Ngoài há cảo, xá xíu thông thường, hàng còn chuyên dụng cho cả tôm nõn hấp cho chín, bóc vỏ hồng xinh, làm trọn vẹn thêm hương vị các món ăn. Hàng mở từ 6h30 chiều mỗi ngày, giá cho 1 bát mỳ là 45.000 VND và thêm 8.000 VND cho 1 chú tôm nhé.

Ốc xào Lương Định Của



Ốc là món thức ăn chơi rất gần gũi và không thể không có trong tranh ảnh ẩm thực TP. Hà Nội. trong số ấy, ốc xào tại quán Hưng ốc trên phố Lương Định Của đã biến thành “kinh điển”. túi tiền cho mỗi lần oanh tạc với 2 ốc xào, 2 nem chua, 2 khoai chiên “ngốn” của bạn không dưới 260.000 đồng đâu. Ngoài ốc xào thì nem chua rán và khoai tây rán cũng chính là tuyệt chiêu hút khách của quán.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét