7 món ăn ngon không nên bỏ dở ở Ninh Bình

Ngoài những di tích có giá trị, phong cảnh tự nhiên hữu tình, mảnh đất nền Ninh Bình còn lôi cuốn khách tham quan bởi những món ăn độc nhất, ngon miệng mà rõ nét bình dân Bắc Bộ. nếu như bạn có dịp đến với Ninh Bình, bạn nhớ nếm thử các đặc sản sau nhé!

Cơm cháy



miếng cháy Tỉnh Ninh Bình là một trong đặc sản ăn uống nổi danh nhất của Tỉnh Ninh Bình. Địa bàn phát triển loại hình ăn uống này căn bản là ở ven đường Quốc lộ 1, thành phố Ninh Bình và các khu du lịch. miếng cơm cháy Tỉnh Ninh Bình khác với các vùng khác từ cách chiên cho tới nước dùng để sốt đi kèm. Cơm cháy ngon có màu vàng nhạt, đều hạt, giòn nhưng vẫn dẻo, vị bùi, béo mà không ngán.

Ốc núi



Ốc núi có nhiều ở những dãy núi đá vôi thuộc thị xã Tam Điệp, Yên Mô, Nho Quan. Chúng thường chỉ có mặt từ tháng 4 đến tháng 8 mỗi năm, có nghĩa là vào mùa mưa, khi thời tiết ẩm ướt. Thức ăn chính của ốc đó là những giống cây cỏ mọc hoang trên núi trong số đó có cả các cây thuốc tốt. do vậy khi sơ chế chúng ta chỉ rửa qua vì cho rằng trong người con ốc mang nhiều vị thuốc. Thịt ốc núi dai, giòn, ngọt. Ốc núi rất có thể chế biến thành nhiều món: hấp gừng, xào sả ớt, trộn gỏi…

Nem Yên Mạc



Nem Yên Mạc được truyền lại từ không lẽ không rõ, nhưng những người dân sành ăn ở đây đã biết đến rất lâu. ngày này, nem Yên Mạc đã vươn xa, xuất hiện ở không ít khách sạn, nhà hàng cả bên trong và bên ngoài tỉnh. Nem Yên Mạc do được tinh chế khá công sức, sợi nem nhỏ, đỏ hồng, rời, tươi ướp với các gia vị và lá ổi tàu để được mỗi tuần. Nem Yên Mạc phải dùng kèm với một chút ít lá ổi, lá sung, cùng rau thơm cuộn lại, chấm kèm nước mắm nam ngư chanh, cho thêm một ít ớt, tỏi và hạt tiêu. Như vậy người ăn mới cảm thấy đủ chất ngọt, cay của khẩu vị quan trọng đặc biệt của món thức ăn này.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét