9 món thức ăn khiến người Nhật da diết nhớ quê nhà

với cùng một rất đông người Nhật, những các món ăn bình dân nối liền với tuổi thơ dần phát triển thành một góc thiêng liêng trong thâm tâm hồn, để mỗi khi được nhận biết hay trải nghiệm, họ như được sống lại trong những năm tháng hồn nhiên nhất trong cuộc đời. Một du lịch đến Nhật, đặt phòng khách sạn Tokyo hay buồng ngủ tại  khách sạn Kyoto, dừng ở này sẽ đưa bạn khám phá cuộc sống thường ngày và những giá văn hóa truyền thống, ẩm thực quan trọng đặc biệt của non sông mặt trời mọc. dưới đây là một vài món thức ăn cổ điển thân quen với bất cứ người Nhật Bản nào.



Cơm ca ri



Không chứa hơi thở nồng đậm hệt như ở Ấn Độ và Khu vực Đông Nam Á, ca ri Japan có vị nhẹ dịu lắng đọng hơn, vì thế người Nhật thường thêm táo nghiền hoặc mật ong khi chế tạo. Với những mẹ Nhật đảm đang, món cơm cà ri là nguồn đủ chất hoàn hảo nhất cho bé yêu, đặc biệt là những trẻ em không muốn rau. Một điểm hoàn hảo nhất nữa chính là món này làm rất nhanh lại giữ nóng luôn bền.

Omuraisu – Cơm trứng cuộn kiểu Nhật



chỉ đơn giản là cơm được cuộn tròn bởi những lát trứng chiên, thêm rau xanh, rong biển hoặc thịt cả nữa. Nhưng sao món ăn này lại quan trọng đến vậy? đây là tình ái của bệnh nhân mẹ khi họ khôn khéo gói ghém từng cuộn cơm trứng chỉn chu đẹp mắt, đủ color, trông cực kỳ ngon lành và chắc chắn rằng rất đủ dinh dưỡng. với tương đối nhiều người, đây sự thật là những tòa tháp nghệ thuật thẩm mỹ chứa đựng tình ái thương vô hạn của người mẹ Nhật dành riêng cho con.

Kem đá bào Kakigori



Không giống với phong cách ẩm thực Japan chút nào, các món ăn này chẳng thể đơn giản và giản dị hơn, với đá bào và siro củ quả. Sau những cuộc vui đùa mướt các giọt mồ hôi, em bé Nhật ào đến với ly Kakigori để giải khát với đá bào mịn mát lạnh hòa với siro thơm ngọt. Dù cho các bậc phụ huỵnh Chưa hẳn lúc nào cũng cỗ vũ con ăn món này nhưng trẻ nhỏ luôn nề sẽ được nhấm nháp ly Kakigori.

Cơm Hayashi



Cơm Hayashi không phải là các món ăn trực quan rực rỡ nhất, nhưng đối với hầu hết trẻ em Japan, đây là một trong những món ăn được ưa thích nhất. Cũng là 1 loại cơm trộn, thành phần là nước thịt, miếng thịt bò và rau hấp cho chín. Dường như cơm ca ri có vị cay thì Hayashi hầu hết luôn ngọt ngào, dễ ăn và no căng bụng.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét