đằm thắm món ăn đặc sản Thái Nguyên

không chỉ có nổi danh là vùng đất của loại chè ngon, Thái Nguyên còn được biết đến với mọi món ăn đặc sản rất độc nhất vô nhị, mang đậm tinh xảo núi rừng.



Nhờ thổ nhưỡng và thời tiết phù hợp nên đâu đâu trên miền đất Thái Nguyên cây chè cũng trở nên tân tiến tươi tốt, đã có những vùng chè nức danh như chè La Bằng (Đại Từ); chè Khe Cốc (Phú Lương); chè Trại Cài (Đồng Hỷ) nhưng nức tiếng hơn hết là chè Tân Cương (TP Thái Nguyên). Quả thật Trà Tân Cương Thái Nguyên đã sánh ngang được với trà Atxam nổi tiếng của Ấn Độ hay trà đặc sản Long Tỉnh của China.

Bánh ngải của bệnh nhân Tày



Bánh ngải có màu sắc xanh đặc trưng của tự nhiên, hình dạng và cách làm gần giống như bánh dày của bệnh nhân miền xuôi. Bánh ngải dễ ăn, mát và không ngấy. Vị hăng hăng, thơm thơm là lạ của lá ngải như dung hòa cái dẻo, cái ngọt của nếp, của đường, miếng bánh có sự tươi non của đồi nương, cái hoang dại của lá rừng như gói cả ngày xuân thanh khiết. Tết tỏ bày, nếu như bạn có dịp lên Phú Lương vào vùng dân tộc bản địa Tày sinh sống thể nào các bạn cũng rất được trải nghiệm món bánh ngải món ăn đặc sản và dân giã này.

Cơm lam Định Hóa



Muốn có cơm lam ngon, đầu tiên phải có loại nếp ngon, ấy là thứ nếp cái hoa vàng trồng trên nương, từng năm thu hoạch vào lúc tháng 9, tháng 10. Róc hết vỏ nứa bị cháy, cắt ống cơm lam thành từng miếng, bày ra khay, khoanh cơm bóng mịn như khúc giò, hương thơm mời gọi khách phương xa thưởng thức. Cơm nếp lam hoàn toàn có thể để được cả tuần mà dường như không bị thiu hay vữa. Cơm lam ăn kèm muối vừng vừa dân gian vừa mộc mạc, vừa Đậm đà khó quên.

Bánh Cooc Mò của bệnh nhân Tày, Nùng



Bánh cooc mò được thiết kế từ loại nếp nương nogn nhất nên rất thơm, độ ngọt, dẻo, hoàn toàn có thể ăn no mà dường như không thấy ngán. Người Tày, Nùng làm bánh cooc mò quanh năm và bánh được cung cấp tại những chợ phiên. trong các dịp đặc biệt quan trọng như mừng đầy tháng, thôi nôi thì mọi mái ấm gia đình đều làm bánh cooc mò. Muốn trải nghiệm món bánh này khách du lịch cũng có thể đến khu thương mại Đồng Quang hoặc chợ Thái, với 20 nghìn đồng khách tham quan đang có trên tay chùm bánh cooc mò thơm nồng, hấp dẫn.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét