cửu bình ngon chẳng thể bỏ qua khi tới Cần Thơ

Nằm tại chính giữa của miền sông nước tây-nam bộ trù mật, Cần Thơ bao gồm món món ăn đặc sản ngon khó cầm lòng.



Nem nướng Cái Răng



Nem nướng Cái Răng ngon nhất vẫn là làm từ thịt heo tươi, quết dẻo rồi vo tròn nướng trên than hồng. Từng viên nem tròn trặn, xâu bởi thanh tre chuốt nhỏ, mướt rượt mỡ, vàng rượm do được nướng khéo. Tuốt nhẹ một cái, những viên nem đã nằm gọn trong dĩa, ngoại trừ rê bánh hỏi trắng bong, đặc biệt là bánh hỏi Phong Điền thì không còn gì bằng.

cũng tương tự một trong những món thức ăn khác, người phương Nam ưa dùng rau thơm gói bánh tráng. Món nem nướng Cái Răng lại càng cần rau thơm, chuối chát, dưa leo, dứa, khế… mà phải là dòng khế chua thì mới thấm vị. Cầm 1/2 chiếc bánh tráng nem mỏng tanh, gắp ít rau đặt thêm khoanh chuối chát, dứa, khế xong để viên nem lên, cuốn lại, chấm vào chén tương xay đặc sệt. Tương xay vừa mịn, vừa ngọt thơm, bỏ thêm nhúm lạc và chút ớt đỏ mới nhìn đã đẹp mắt. Ngoài món gia vị chấm bằng tương xay, khách khứa có thể chấm cùng nước mắm chanh tỏi ớt pha thật khéo.

Chuối nếp nướng



Ở Cần Thơ, trái chuối nướng nho nhỏ, xinh sắn, không thon dài mà cũng không mập. Chuối nếp nướng ngon là những trái có màu nâu giòn của lớp nếp ngoài, màu trắng mềm của lớp nếp trong, màu vàng vừa chín tới của trái chuối không hề nhũn.

Trời mưa, cầm trái chuối nướng nóng vùi trong tấm lá chuối tươi vừa mua ở gánh hàng rong, vừa xuýt xoa thổi vừa cắn ngập hàm răng vào, vừa la ngon quá, là cũng đủ sẽ khiến những giây phút niềm hạnh phúc.

Bánh cống



Người Cần Thơ xem bánh cống là thứ món ăn vặt nên chỉ để lấn vào giờ chiều hay tối, từ khoảng 16, 17h trở đi. Bánh cống dùng kèm nước mắm nam ngư chua ngọt và một số loại rau diếp cá, đọt xoài, cải đắng, xà lách, húng quế… Mùi đậu xanh, mùi thịt, mùi tôm chiên cho trộn đều vào nhau hương thơm nức mũi, bát nước mắm lốm đốm hạt ớt, tép chanh, trong veo mấy cọng dưa chua đu đủ. Đúng là một món thức ăn phong phú về cả khẩu vị và màu.

Bánh hỏi – heo quay Phong Điền



Đến vùng đất Cần Thơ, nếu đã có dịp ghé vào Phong Điền thuộc những vườn củ quả trĩu quả, tham gia tour dã ngoại một ngày tập làm dân cày với những họat động như hái rau vườn, bơi thuyền và giăng lưới bắt cá khách phương xa đừng quên ghé Nhà vườn Minh Cảnh, thưởng thức bánh hỏi – heo quay ngon tuyệt do chính nhà vườn tạo nên sự.

Bánh hỏi là các món ăn được gia công từ bột gạo, được dùng kèm với thịt con heo quay, rau thơm và chấm nước mắm, nước tương sâu cay ngọt. Người khu vực miền nam ăn bánh hỏi có tẩm mỡ hành. Những cuốn bánh hỏi trăng tinh, nhỏ xíu,dùng kèm rau sống, heo quay nóng nực, chấm nước mắm chua ngọt ăn thiệt dễ ghiền.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét