độc nhất đặc sản Bắc Giang

không hẳn là một trong địa điểm du lịch nổi tiếng nhất, mảnh đất nền Bắc Giang sẽ làm bản ngạc nhiên với một vài đặc sản ẩm thực rất độc nhất vô nhị, ngon và hiếm. Ở Bắc Giang cũng đều có nhưng danh lam thắng cảnh đẹp như: suối Mỡ, chùa Vĩnh Nghiêm, rừng nguyên sinh Khe Rỗ… Hà Nội cách Bắc Giang không xa, bạn có thể lợi dụng tranh thủ ghé Bắc Giang để trải nghiệm món ăn đặc sản và mày mò vùng đất này.

Xôi trứng kiến Lục Ngạn



bấy lâu, hộ dân miền núi và trung du tỉnh Bắc Giang vẫn dùng trứng kiến để ăn và được coi như nguồn đồ ăn tốt cho sức khỏe, hoàn toàn có thể trị bệnh. Tuy trong rừng Có nhiều loài kiến, nhưng chỉ tồn tại một loài mà loài người ăn được trứng của nó.

Trứng kiến sau thời điểm đã thử sạch, để cho khô ráo nước. Hành củ chiên thơm trong mỡ già và sẽ cho trứng kiến vào đảo, nêm các gia vị cho vừa ăn. quấy đều khi thấy dậy mừi hương béo của trứng kiến và hương thơm của hành là được. Khi xôi chín tới, xới ra đánh tơi. Trộn đều với trứng kiến đã sao vàng rồi cho ra bát, rắc một chút hành củ phi vàng lên trên mặt, ăn lúc nóng. Món xôi trứng kiến sau sau khi có vị béo của mỡ hành, bùi bùi của trứng kiến, dẻo thơm của xôi nếp. Khi ăn nghe tiếng trứng kiến nổ lép bép trong miệng mới thấy hết cái thú vị của món thức ăn này.

ai đó ngẫu nhiên một lần được hưởng thụ xôi trứng kiến cũng biến thành nhớ mãi. Có nhiều món làm từ trứng kiến nhưng bình thường người dân sử dụng trứng kiến để đồ xôi. Món xôi trứng kiến được làm từ gạo nếp nương, thêm mỡ, hành và hạt tiêu, hương liệu gia vị. phương pháp làm món xôi này giản dị và đơn giản. Lấy gạo nếp vo thật sạch, đem ngâm vào trong nước ấm chừng 4-5 tiếng, sau vớt ra làm cho gạo ráo nước, rồi thả chõ đồ. trong khi thấy có hương vị thơm của xôi, nếm vào miệng thấy dẻo, hạt gạo mềm, mọng là xôi được.

Bánh hút Lục Ngạn



Bánh được gia công từ bột gạo nếp, mật mía và rau cải cay (cải xanh). quá trình làm bánh cũng đơn giản hơn nhiều và đơn giản.

Rau cải cay rửa sạch sẽ giã nhỏ vắt để dùng nước, nhào bột gạo nếp với nước lá cải cay tiếp nối nặn bánh (nặn tròn như bánh trôi), thả bánh vào chảo dầu ăn chiên tới khi vàng đều vớt bánh ra, nhanh tay thả vào trong nồi mật mía (nồi mật đun nhỏ lửa). Viên bột sẽ tự hút mật căng tròn phía bên trong. Vớt bánh ra và lăn sang một lớp bột gạo nếp.

Bánh có chất ngọt thơm của mật mía hòa quyện với gạo nếp rất thơm và ngon. người dân khi đến đây chỉ làm món bánh này làm quà biếu người thân, với ý nghĩa sâu sắc luôn bao quanh che chở nhau như vỏ bánh, tuy mỏng nhưng chưa bao giờ để chảy mật ra bên ngoài.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét