trải nghiệm món ngon trên khắp nhân loại (P1)

Món Meze của Thổ Nhĩ Kỳ, Khinkali của Cộng hòa Georgia, nấm truffle của Ý hay Lẩu Tứ Xuyên của China… là 10 món tiếp sau thuộc menu món ăn tuyệt nhất trái đất do trang Migrationology bình chọn. Hãy lưu lại thông báo hữu ích này cho cẩm nang du lịch của riêng bạn nhé!



Khinkali (Cộng hòa Georgia)



Khinkali trông hơi giống bánh bao của bệnh nhân châu Á nhưng sự kết hợp của các loại rau, gia vị và thịt xay nhuyễn bên trong tạo cho món ăn hương vị rất riêng biệt. Khinkali được chế biến khá lao động, mỗi từng miếng bánh được nhồi và xoắn lại trên 20 lần. Khi ấy, trông cái bánh Khinkali giống như những chiếc túi nhỏ điệu đà. Khi ăn, rắc tiêu lên ở trên, cắn từng miếng nhỏ và hút nước thịt phía bên trong, ăn toàn bộ miếng bánh, trừ phần núm.

Khoai tây chiên ăn với kem chua và nước dùng để sốt cay ngọt (Australia)



Chỉ là khoai tây chiên, những các món ăn của người Australia rất khác. Khoai tây gọt vỏ, thái miếng cau tồi đem chiền cho ngả màu vàng trong chảo dầu khi ăn đã khá là quyến rũ. Người Australia còn phát minh sáng tạo nhiều hơn thế, họ nhúng miếng khoai tây giòn rụm, béo ngậy vào kem chua và nước dùng để sốt cay cay, ngọt ngọt để tạo thành mùi vị khá lạ lẫm nhưng rất ngon miệng.

Món Fugu Sashimi cá nóc (Nhật Bản)



Cá nóc là một loài cá có chất độc hại nhưng cũng chính là món thức ăn ưa thích và mắc tiền đối với người dân xứ hoa anh đào. Ở Nhật, chỉ những đầu bếp có bằng cấp chuyên nghiệp hóa mới biết cách thực hiện cá nóc sao cho đáng tin cậy. Với món Fugu Sashimi, những miếng thịt cá Nóc white color trong được thái mỏng và sắp xếp như nghệ thuật cắm hoa Ikebana. Khi gắp miếng cá, các bạn sẽ rất rõ ràng, họa tiết họa tiết thiết kế ưa nhìn của con dĩa đựng cá. đây là nét độc đáo trong nghệ thuật thẩm mỹ thực đơn dinh dưỡng của Nhật Bản, quý khách hàng vừa thưởng thức đầu lưỡi của lưỡi đi kèm với màu của thị giác.

Lẩu Tứ Xuyên (Thành Đô, China)



Món lẩu Tứ Xuyên nguồn gốc xuất xứ từ Thủ Đô Hà Nội, tỉnh Tứ Xuyên, China. Trên bàn sẽ là 1 loạt các loại rau, thịt tươi và một nồi nước lèo lớn sôi sùng sục đầu tiên bạn. Lẩu Tứ Xuyên quyến rũ bởi nước dùng ngọt ngào và không hề ít loại vật liệu ăn với.

Samoosas (Nam Phi)



của các nước khác Nam Phi là đất nước tập trung mọi người gốc Ấn Độ nhất, chỉ sau chính nước Ấn Độ. Người Ấn Độ ở Nam Phi đã phát triển một loại đồ ăn theo kiểu Ấn Độ – món bánh tam giác samoosas . Món samoosas khi đến đây có hương vị đặc thù, ngon lành hơn bất kì món samoosas nào đó của các nước khác. có tương đối nhiều hương vị để bạn chọn lựa: pho mát, rau chân vịt, hành…

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét