20 địa điểm ăn vặt ngon nức tiếng tại Hà Nội

Có một điều mà đa số chúng ta vẫn mách nhau, tới Hà Nội, muốn ăn ngon thì chăm chỉ luồn vào ngõ ngách hoặc ra các quán vỉa hè. Ăn ở các chính nơi này là đúng kiểu ăn vặt “ngon, bổ, rẻ”.



Nem lụi phố Phan Huy Ích



Nem được thiết kế từ giò sống, vo tròn sau đó ghim vào que bằng tre đem nướng trên than hoa, có đôi khi ấn dẹp quấn vào củ sả để nướng. Món này dùng tương đậu nành pha với gan băm nhuyễn, đun lên nêm vào tí đường, nước mắm chấm hơi lệt sệt, phía bên trên rắc lạc rang.

Nem rán ngõ Tạm Thương



Nem chua được làm từ thịt, bì lợn, thính (gạo rang rồi nghiền), vì có sự đã lên men do được ủ kín từ 2-3 ngày mà nem khi chín có vị chua, ngậy quyến rũ, khi đem rán dâng lên mùi rất thơm. Nem rán phải thưởng thức lúc nóng mới ngon, vừa vị vừa chấm tương ớt cay cho đỡ ngán, hòa quyện cùng vị thanh mát của không ít lát dưa chuột quả là ngon tuyệt. Nem rán chua có thể dùng với với rất nhiều loại hoa quả khác nhau, nhưng phổ biết nhất là củ đậu, dưa chuột, xoài… Nếu bạn chỉ hưởng thụ nem cùng vài đồ ăn với thì khoảng 80.000 đồng là đủ cho hai người.

Chè xoài Nguyễn Trường Tộ



đa số chúng ta Hà Nội từng ăn chè xoài, cũng có thể có người chưa biết đến món này. Nhưng nếu đã ăn và thích vị thanh ngọt của món chè lạ, tân khách đều tìm tới đầu phố Nguyễn Trường Tộ, nơi có hàng chè đông khách nhất tại Hà Nội.

tọa lạc số 2 Nguyễn Trường Tộ, đoạn giao với phố Hàng Than, hàng chè Hong Kong luôn nhộn nhịp khách đến ăn. Quán có hàng chục món chè, thạch rau câu nhưng hầu hết mọi người đều nếm thử chè xoài đầu tiên, rồi mới chọn lựa các loại khác.

Xoài được chặt miếng, đem nấu đông cùng rau câu rồi để ra đĩa nhỏ. Sau đó cho 1 lớp kem trộn sữa lên mặt phẳng. do đó khi ăn, tân khách sẽ cảm nhận thấy vừa có vị béo ngậy của sữa, vừa có vị thanh của xoài. Mỗi bát chè xoài có giá 8.000 đồng.

hộp sữa chua mít vàng anh 22 Bà Triệu



tọa lạc số nhà 22 phố Bà Triệu, đoạn gần ngã tư Hàng Khay – Tràng Thi rẽ xuống, quán hộp sữa chua mít nhỏ nhắn vàng anh nằm ở trên vỉa hè. Chỉ với cùng 1 tủ kính giản dị, quán bao giờ cũng đông kín khách ngồi khoảng 20 chiếc ghế.

ở đây có đa chủng loại các món chính yếu chế biến từ hộp sữa chua như chè hộp sữa chua, sữa chua trái cây, sữa chua trân châu thạch, hộp sữa chua nếp cẩm, nhất là sữa chua mít.

Bánh cuốn Thanh Vân ở Hàng Gà, Gia An ở Thái Phiên



nức tiếng nhất nhì tại TP. Hà Nội, bánh cuốn Thanh Vân mừng tuổi cách đây khoảng hàng chục năm, đây là liên hệ quen với dân Thành Phố Hà Nội và nơi “nhất định phải đến” của khách tham quan.

Điểm bán chạy chính của quán chính là unique bánh, mỏng, mềm, nhân cũng khá ngon. nhà hàng có món bánh cuốn nhân gà, 30.000 đồng một đĩa, thịt gà được cắt bé bỏng lẫn với mộc nhĩ. Hành khô của hàng cũng tự sẽ khiến ăn giòn, không biến thành khô, ỉu và khá hôi như loại làm hàng loạt, giao khắp các hàng. Ruốc tôm của nhà hàng được xay mịn, ăn cũng tương đối ngon.

Mỳ mì thánh Bình Tây ở phố Hàng Chiếu



Một bát mỳ mì thánh có những mỳ, mì thánh (thường hay gọi là sủi cảo). Sợi mỳ được làm từ bột và trứng, Tiếp nối cán mỏng nên sợi vừa dai vừa giòn, lại giữ được gold color ươm ưa nhìn. mì thánh có nhân là tôm tươi giã nhỏ, nấm hương và thịt, được gói trong một lớp bột mỳ cán mỏng.

không dừng lại ở đó, đầu bếp cho thêm thịt xá xíu, nấm hương, một miếng trứng luộc, miếng bóng, rau cải, hẹ và tôm tươi đã bóc vỏ. nước lèo được ninh từ xương gà, xương lợn, cá tầm khô, một vài vị thuốc bắc và vỏ tôm. nước lèo không được cho mỳ chính và đã được thêm muối phù hợp để không át hương liệu đang sở hữu ở trong nồi Nước dùng.

Bánh đúc nóng phố Lê Ngọc Hân



Hàng bánh đúc ở Hà Nội này nổi danh từ cách đây khoảng chục năm, là điểm ăn quà thích thú của gia đình học sinh. Bột làm bánh đúc vừa mềm lại vừa dai có vị ngậy và ấm nóng. không dừng lại ở đó, bánh có độ ngọt của thịt xay và Nước dùng, một trong những miếng đậu rán dai dai và chút rau thơm, ngò rí cũng là những thành phần không thể thiếu.

bạn sẽ nhận được sự hòa quyện của bánh, thịt và nước cùng theo với các gia vị kèm theo như ớt chưng, cùng dấm tỏi ớt. Mỗi bát bánh đúc nóng có giá 13.000 đồng.

tàu hũ Nghĩa Tân



Quán tàu hũ nằm đối mặt trường cấp 2 Nghĩa Tân (CG cầu giấy, Hà Nội) là địa điểm tập hợp của rất nhiều HS, SV cũng giống như giới văn phòng thao tác quanh Quanh Vùng này. tào phở ở đây mịn, mướt và được màu sắc ngà tự nhiên chứ không cần mang màu trắng của thạch cao hay loại gia vị đồ ăn khác. Đưa một miếng tào phớ lên miệng, vị ngọt thanh của nước đường, sự trơn bóng tao nhã của tào phớ và hương thơm của hoa nhài khiến cho cơn khát nhanh chóng được giải hòa.

Từng hạt trân châu tự làm nuột nà, trắng mẩy khi đưa lên miệng vừa dai lại vừa thơm nhân dừa. Thêm một tẹo thạch đen nữa là dư vị của bát tàu hũ cứ đọng mãi trên vị giác không nguôi. Tinh thần loài người lúc ấy cũng bị nhẹ nhàng và vui tươi hơn. bạn có thể nhu yếu nếm nếm thêm cốt dừa nếu còn muốn bát tào phở của mình thêm béo ngậy quyến rũ.

Mỗi bát tào phớ như vậy có mức giá chỉ 5.000 đồng. Quán thường mở từ khoảng 10h cho tới 17h.

Chả rươi ở ngay gần Ô Quan Chưởng



Những ngày vào đầu tháng 10 Âm lịch đó là dịp rươi có mặt ở vị trí nước lợ. Khi đó, hộ dân liên tỉnh lại đi vớt rươi mang về chế tạo chả rươi, nem rươi, rươi kho, mắm rươi…

Món chả rươi gồm rươi đánh nhuyễn, trứng, thịt con lợn băm nhỏ thêm hành, thì là và vỏ quýt… hòa quyện vào nhau, đem rán. Vỏ quýt được thái chỉ khiến cho miếng chả thơm lừng, nhưng cũng không nên cho quá tay kẻo miếng chả bị đắng.

Chả rươi ăn nóng, kèm với rau sống, chấm nước mắm nam ngư cay chua, thêm chút đu đủ.

Bún đậu chị Huệ vỉa hè Lý Thường Kiệt



cũng tương tự món ăn dân dã khác của Hà thành, bún đậu được bán cả đường phố lớn lẫn các con ngõ nhỏ. Hàng to hoành tá tràng cũng có thể có mà chỉ là gánh hàng rong của mấy bà mấy chị cũng nhiều. Dù phần tử của món ăn cũng đơn giản và giản dị thôi nhưng nguyên liệu phải được chọn lựa thật kỹ càng, nhất thiết là phải chọn bún lá chứ không cần chơi bún rối, bún sợi to, được bún Phú Đô là tốt nhất. Mắm tôm thì chọn hàng quen của mấy bà mấy chị Thanh Hóa hay mua trên chợ Hàng Bè, gia giảm khéo léo, bỏ thêm chút nước mỡ rán đậu. Đậu phụ Mơ là tuyệt nhất, khách tới, mới cho vô rán chứ rán lại thì đậu dễ bị rỗng, ăn mất ngon.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét