8 món ngon của người Hoa ở thành phố sài gòn

Cùng với ẩm thực các vùng miền, các món ăn của người Hoa mang nét mang nét đặc trưng riêng biệt đóng góp thêm phần tạo ra bức ảnh ăn uống đa sắc của bệnh nhân TP sài thành.



Mì vịt tiềm



món thức ăn này của người Hoa không chỉ có không thay đổi bản với nơi nguồn gốc xuất xứ, mà được chế tạo cho hợp với hương vị của người Việt. nước lèo ngọt mà không béo, thịt vịt giòn, mềm mà dường như không tanh. bên cạnh đó, món thức ăn còn quyến rũ với mọi sợi mì tươi được thiết kế từ trứng, màu vàng rất đẹp mắt. Khi ăn, các bạn sẽ có được sợi mì mềm, dai thật ngon miệng, bên cạnh đó là những cọng cải ngọt giòn giòn.

Hủ tiếu sa tế



đấy là các món ăn của người Tiều trên khu vực Q.5, 6, 11. Cái tạo thành khẩu vị cho món ăn chính là nước lèo khi nó được pha trộn từ gần 20 loại nguyên liệu và gia vị. Một bát hủ tiếu tương đối đầy đủ ngoài nước dùng, bánh hủ tiếu, thịt bò hay bò viên… thì còn tồn tại một số loại rau dùng kèm như dưa leo thái thành sợi, giá, khế chua, húng quế, ngò gai… vừa tăng cường thêm mùi vị vừa tạo ra một gia vị rất riêng cho món thức ăn rất đặc biệt này.

Sủi cảo



Sủi cảo được chế biến gần giống với hoành thánh nhưng lớn hơn và nhiều nhân hơn. Nhân thường được thiết kế từ tôm, thịt con heo, các loại rau… băm nhuyễn cùng với nhau và trộn các gia vị cho vừa vị. Nhân sau thời điểm chuẩn bị xong được coi vào một lát bánh mỏng, khiến cho vỏ bột mì dùng để gói hoành thánh, gói lại theo như hình bán nguyệt và đem luộc. Sủi cảo hoàn toàn có thể tạo ra theo khá nhiều cách như ăn nước, hấp hay chiên. món thức ăn của người Hoa thường nhiều dầu mỡ nên con người ta thường cho nhiều cải ngọt để đỡ ngấy khi ăn.

Quy phục linh



Quy phục linh thường hay gọi là cao quy linh là 1 món thức ăn rực rỡ của bệnh nhân Hoa vùng Quảng Châu. mọi người thường chia làm hai phần tử căn bản gồm: thổ phục linh, bột mai rùa ba vạch, cam thảo và các loại biệt dược khác như: vỏ quế, trần bì, vỏ cây liên kiều, khổ qua khô, cam thảo, bạch truật, lương phấn thảo, bồ công anh, sinh địa, xuyên liên, hoàng cầm, cúc vàng và trắng… Khi ăn hòa quy phục linh với chút mật ong, các bạn sẽ nhận được vị thanh mát của nhiều loại nguyên liệu, vị ngọt thơm của mật ong quyện với nhau, tan chảy trong miệng thật tuyệt vời.

ngoài ra các món ăn kể trên, ẩm thực người Hoa ở thành phố sài thành còn rất nhiều món ngon lành khác ví như: cơm rang Dương Châu, vịt quay Bắc Kinh; hủ tiếu Hồ; há cảo; mì chỉ cá, chè trứng gà trà…

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét