10 món ngon nên thử khi đến Đà Lạt



Đến với Đà Lạt, ngoại trừ việc tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như thung lũng tình ái, vườn hoa TP hay cao nguyên trung bộ Lang Biang, thì hưởng thụ ăn uống phố núi cũng chính là một hưởng thụ đáng nhớ.

Nem nướng

không như nem chua rán, nem nướng Đà Lạt khi ăn thường cuộn kèm với bánh tráng, rau xà lách, chuối, khế… và chấm nước tương “độc chiêu”. Nhờ vậy mà vị béo thơm của nem nướng cùng vị tươi mới của rau củ trào dâng quyến rũ. Hai quán nem nướng trên tuyến đường Phan Đình Phùng và Bùi Thị Xuân là shop dành cho bạn khi cần hưởng thụ món này.

Bánh ướt lòng gà

Sự phối hợp độc nhất giữa bánh ướt và lòng gà đã gợi sự khám phá của tương đối nhiều du khách khi đến Đà Lạt. Để rồi khi ăn, ai nấy cùng thích thú với hương vị rất lạ mà cuốn hút của món thức ăn. đây là vị dẻo mềm của bánh cùng vị thơm, ngọt của thịt gà. Để trải nghiệm, bạn hãy tìm đến quán bánh ướt trên phố Tăng Bạt Hổ, gần chợ Đà Lạt.

Món xắp xắp

Nghe lạ tai nhưng đây lại là món ăn thân quen khi khá giống nộm bò khô TP. Hà Nội và gỏi khô bò ở thành phố sài thành). bộ phận chính của món xắp xắp là đu đủ bào sợi, phổi bò hoặc gan heo rim kỹ, đậu phộng, rau húng quế, nước mắm chua ngọt… chúng ta cũng có thể bách bộ Hồ Xuân Hương rồi dừng lại ở quán nhỏ bên bờ hồ để trải nghiệm món ăn này.

bánh mỳ xíu mại

dùng với với bánh mỳ là bát xíu mại làm cho nước ninh xương trong váng mỡ béo ngậy cùng viên thịt bé, thêm vào đó chút hành cây thái nhuyễn, song khi ăn lại rất thanh mà không hề ngấy. Có 3 cách phổ biến để hưởng thụ là xé nhỏ bánh mì cho vô bát xíu mại, để nguyên miếng bánh mì lớn chấm nước lèo hoặc bỏ xíu mại vào giữa chiếc bánh mỳ. ngoài những quán ngoài cổng khu trường học, cổng chợ, Bạn có thể đến ngã 3 Trần Nhật Duật – Hoàng Diệu để cảm nhận được mùi vị chuẩn điệu của món thức ăn.

Bánh canh

Bánh canh có mặt ở nhiều nơi nhưng hưởng thụ trong tiết trời se lạnh Đà Lạt lại mang đến một cảm nhận rất cá tính. Đó là color hài hòa trong bát bánh canh khi tụ hợp màu trắng của sợi bánh dai mềm, nóng hổi, màu vàng của chả và hành lá xanh xắt nhuyễn. nức tiếng nhất ở Đà Lạt là quán bánh canh Xuân An trên phố Nhà Chung, bánh canh Phan Rang ở đường Trần Phú hoặc HBT Hai bà Trưng.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét