6 món thức ăn ‘thất truyền’ ở VN) hằng trăm năm giá 2 triệu VND

Cùng chiêm ngưỡng 6 món ăn độc đáo, tinh vi được tạo ra theo nguyên bản lúc dâng vua trong buổi Yến tiệc hoàng cung tại Festival Huế 2014 tiếp sau đây và khám phá điều đặc biệt: 6 các món ăn này chưa từng xuất hiện sau hàng ngàn năm thất truyền!

Hải sâm nấu với tôm ba oản và rau xanh



đây giống như là một các món ăn cao lương mỹ vị, từ vật liệu quý giá đến nghệ thuật đun nấu. Nguồn hải sâm được lấy từ Phú Quốc – là một loại hải sản hiếm có được hiểu ngon hàng đầu, tốt cho sức khỏe và có chức năng như một loại thuốc quý ở biển Đông việt nam. Còn tôm ba oản là 1 loại tôm rêu, viên tròn nhỏ.

Tuy hải sâm, tôm ba oản, rau củ xanh tươi đã đủ là những nguyên liệu xanh tươi nhiều dinh dưỡng, nhưng nước dùng cho món nấu đó cũng được chế tạo rất lao động, được hầm 1 ngày đêm với sá sùng ở Quảng Ninh, cồi sò điệp ở Khánh Hòa… Do đó món ăn có vị ngọt, mặn rất tự nhiên mà hoàn toàn không cần nêm thêm bất cứ hương liệu gia vị gì.

Gỏi gà Huế



không giống như món gỏi gà có hương vị chua ngọt làm món mở màn của hai miền nam bộ Bắc, món gỏi gà Huế cũng giống như món bún thang của miền bắc bộ. Các thành phần là: thịt gà tơ xé thành sợi, miến Song thần làm từ đỗ xanh, chả luạ, quả trứng gà, thịt lợn… xắc rối. Kèm thêm mè, đậu phụng, bánh tráng gạo bẻ nhỏ để trên. Khi dùng chan vào trong 1 ít nước lèo hầm từ xương gà cô đặc.

Món gỏi này bày vẽ các thành phần tận tường, lại bỏ trong tô chiết yêu (một loại tô độc nhất trong cung đình Huế với lớp giữa tô thắt nhỏ chính giữa, phần miệng loe ra to) rất hợp. Vị tao nhã rất hợp cho món thức ăn vào những mùa hè. Và hạt kê là 1 loại các loại hạt giúp tăng mạnh trí tưởng.

Vịt lọng – xôi hông



Vịt cân (vịt bầu) sau thời điểm làm sạch, đem lọng (rút) xương. Dùng lòng gà băm nhỏ trộn với trứng, nấm mèo rồi mang đi dồi vào bụng vịt. tiếp sau dùng lá dứa ràng quanh. Khi hông xôi thì để ngửa vịt lên tới khi vịt và xôi chín. Món này thật ngon, thịt vịt thật tuyệt vời dùng kèm xôi rất thơm dẻo.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét